Nhà cầm quyền Nghệ An trở mặt, khủng bố giáo dân Mỹ Yên, GP Vinh cập nhật từ 18h30′…

Nhà cầm quyền Nghệ An trở mặt, khủng bố giáo dân Mỹ Yên, GP Vinh
cập nhật từ 18h30'…Thánh tượng tại tư gia Anh Nguyễn Văn Văn bị đập nát
 
 
Thánh tượng tại tư gia Anh Nguyễn Văn Văn bị đập nát
 
18h30: Giáo dân xứ Mỹ Yên và các xứ lân cận đang tập trung tại hiện trường, công an, mật vụ đang len lỏi vào từng nhóm giáo dân do la thông tin. 
 
Danh sách đầy đủ về những người bị bắt, những người bị đánh trọng thương chúng tôi sẽ cặp nhật tiếp khi có thông tin chính thức.

18h45: Tình hình rất căng thẳng, công an đang đàn áp rất dã man, công an chặn tất cả các ngã đường từ quốc lộ 1A. Hiện giờ đang có giáo dân giáo dân khắp nơi đang kéo về như xứ Xã Đoài và một số lân cận tiến về hiện trường bằng mọi cách.

Một người chứng kiến kể lại cho chúng tôi có một nhóm phụ nữ khoảng gần 20 người, công an, côn đồ dồn những người này xuống một hồ rau muống và dùng gậy và chân đạp dồn dập vào họ.
 

 

 

 

Lực lượng công an, côn đồ đang chấn giữ tất cả các ngã đường, họ rất hung dữ – khát máu. Một người dân đi vào lối đó và đã bị hành hung, chiếc xe Airblad của anh ta bị đập bể đầu, hiện giờ anh đang đòi công an và côn đồ bồi thường. 

19h: Chúng tôi mới xác minh được 2 người trong ban Điều hành giáo xứ bị bắt đi: là ông Công và ông Hoa. Hai ông này bị công an đạp ngã và hốt lên xe chở đi

19h30: Hiện giờ nhà cầm quyền đang tiếp tục tăng cường lực lượng tiến về hiện trường. Tại giáo xứ tối nay có thánh lễ cầu nguyện cho Công lý – Hòa bình tại nhà thờ giáo xứ Mỹ Yên, đặc biệt cầu nguyện cho nhà cầm quyền biêt tôn trọng lẽ phải, tôn trọng công lý, tôn trọng quyền con người.

20h: Trong nhà thờ xứ Mỹ Yên, cộng đoàn giáo xứ Mỹ Yên và các giáo xứ bạn về hiệp thông đang hiệp thông Thánh lễ. Phía ngoài hiện trường đang có rất nhiều xe cảnh sát đang liên tục kéo về hiện trường, xếp hàng đi thành đoàn.

20h30: Trong lúc cộng đoàn đang dâng Thánh Lễ. Lực lượng công an đã bắn súng chỉ thiên 3 lần, một số công an – côn đồ đã xông vào nhà anh Nguyễn Văn Văn tiếp tục hành hung anh Văn và bắt đã bắt anh Văn đưa đi.
 

 

 Những vết máu chúng tôi đã ghi lại được tại nhà anh

 Lúc vào nhà anh, công an cũng xô đỗ bàn thờ chúa giáng sinh. Tượng Đức Mẹ và Thánh Giu se đã bị xô ngã.
 

 

 

Các giáo dân bị đánh dã man đang được cấp cứu tại bệnh viện

Các đầy tớ của dân quay lại đánh cắn xé chủ, họ dùng tất cả các phương tiện được mua bằng tiền ông chủ dùng để chống tội phạm, chống giặc ngoại xâm.

21h: Mật vụ đang lùng sục khắp nơi, Trời tối rất khó khăn cho công việc tác nghiệp, cập nhật thông tin đến quý vị, đặc biệt là các hình ảnh. Mong mọi Quý độc giả thông cảm.

22h: Tình hình sự việc đang diễn ra hết sức nghiệm trọng – phức tạp, bây giáo xứ Mỹ Yên và các xứ lân cận trong hạt Nhân Hòa cũng như các xứ trong giáo phận Vinh đang đặt lệnh giới nghiêm để phòng kẻ xấu lợi dụng quấy phá. Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật thông tin mới nhất về sự kiện này đến quý vị trong thời gian sớm nhất.

Mong Quý vị hiệp dâng lời Cầu nguyện xin Chúa – Mẹ ban bình an xuống giáo xứ Mỹ Yên, giúp giáo xứ vượt qua khó khăn thử thách này.

 

Vụ việc vừa xảy ra tại giáo xứ Mỹ Yên chiều ngày 04.9.2013: giáo dân bị hành hung và bị bắt, ảnh tượng thánh bị đập nát
04.09.2013
 

GPVO – Sau vụ bắt người trái phép ông Ngô Văn Khởi và anh Nguyễn Văn Hải, bà con giáo dân xứ Mỹ Yên (thuộc xã Nghi Phương, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) rất bức xúc trước việc làm không rõ ràng của chính quyền suốt hai tháng qua.
Ngày hôm qua (03.9.2013), khi giáo dân Mỹ Yên đến Ủy ban nhân dân xã Nghi Phương, chính quyền đã hẹn 16h chiều nay (04.9.2013) thả những người bị bắt. Thế nhưng, khi bà con đến Ủy ban nhân dân theo Bản Cam Kết của phía chính quyền thì đã bị lực lượng công an và bộ đội đánh đập nặng nề và bắt đi nhiều người. Một số giáo dân bị đánh đập trọng thương đã được chuyển về Phòng khám đa khoa Tòa Giám mục Xã Đoài cấp cứu, một số khác đang được cấp cứu tại Bệnh viện 115, thành phố Vinh.

Theo thông tin chúng tôi vừa nhận được, hiện Phòng khám đa khoa Tòa Giám mục đã chật kín giường cho các nạn nhân của vụ gây thương tích trên, một số bị đánh trọng thương ở đầu đang được các y bác sĩ chăm sóc. Còn tại bệnh viện 115, cũng có nhiều giáo dân Mỹ Yên đang được điều trị, riêng trường hợp anh Phêrô Nguyễn Văn Điệp (18 tuổi) bị chấn thương tụ máu trong não đang trong tình trạng rất nguy kịch. 

Hiện các lực lượng công an, bộ đội, chó nghiệp vụ, thuộc nổ, hơi cay, lựu đạn khói đã được sử dụng để khống chế và đàn áp người giáo dân Mỹ Yên. Lực lượng dân quân đã đột nhập vào nhiều gia đình trong giáo xứ kèm theo những vũ khí trên để đập phá nhà cửa và đánh đập nhiều người. Riêng tại tư gia anh Nguyễn Văn Văn, các thánh tượng đã bị đập vỡ và xúc phạm, nhiều thành viên trong gia đình bị gây thương tích nặng nề do các lực lượng từ phía chính quyền. 

 

 

Nhiều người giáo dân xứ Mỹ Yên cũng như vùng lân cận đang bị chính quyền bắt giữ và hiện tại vẫn chưa có con số thống kê cụ thể. 

Hiện thời, lực lượng công an và quân đội với nhiều loại vũ khí đang "chốt" tại ngọn đồi phía sau giáo xứ Mỹ Yên, đồng thời cắm chốt tại Ủy ban nhân dân xã Nghi Phương khiến cho diễn biến càng căng thẳng. 

Trong tình hình khó khăn xảy ra tại giáo xứ Mỹ Yên, chúng ta hiệp lời cầu nguyện cho người giáo dân nơi đây được bình yên, cho các nhà cầm quyền biết tôn trọng tự do tôn giáo, tôn trọng pháp luật để người dân thật sự yên tâm sống đạo.

 

GPVO
 

Mời quý vị nhấn phím F5 để cập nhật diễn biến

(833)

Bài viết liên quan

Bài đăng bởi Truyền Thông Giáo Xứ Tân Lộc

Pin It

Gửi phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

You may use these HTML tags and attributes: