Nhà Trắng vinh danh một linh mục Dòng Tên là “Nhà vô địch về sự thay đổi”

Nhà Trắng vinh danh một linh mục Dòng Tên là “Nhà vô địch về sự thay đổi”

 

Cha Greg Boyle, một linh mục dòng Tên vừa được Nhà Trắng công nhận là một “Nhà vô địch về sự thay đổi” vì những nỗ lực của ngài qua chương trình giúp đỡ những người đã từng dính líu tới Băng đảng ở Los Angeles có tên gọi là Homeboy Industries. Ngày 30.06 vừa qua, tại thủ đô Washington, D.C., cha Boyle đã nhận được một giải thưởng vì công việc của ngài với Homeboy, một chương trình đã được thành lập cách đây 25 năm.

Thông cáo báo chí của Nhà Trắng cho hay, có 14 người khác cũng được vinh danh dịp này với cha Boyle vì những nỗ lực của họ trong việc “giúp đỡ những người phạm pháp tái hòa nhập xã hội với trọn vẹn phẩm giá và những cơ hội việc làm.”

Cha Boyle là người sáng lập và là giám đốc điều hành của Homeboy Industries (“HomeBoy” là từ mà những thành viên băng đảng thường dùng. Nó có nghĩa gì đó như là “bạn bè” hoặc “anh em”), chương trình tái hòa nhập và cải tạo giáo dục lớn nhất Hoa Kỳ dành cho những cựu thành viên của các băng đảng.
 

Lần đầu tiên ngài nhận ra nhu cầu giúp đỡ những cựu thành viên của các băng đảng là khi ngài làm cha xứ của nhà thờ Dolores từ năm 1986 đến năm 1992. Homeboy Industries hiện nay đang tạo công ăn việc làm và đào tạo nghề cho hơn 300 cựu thành viên băng đảng mỗi năm trong các cơ sở gồm một nhà hàng, một tiệm bánh và một cơ sở may-thêu.

Ngoài ra, tổ chức còn cung cấp những dịch vụ giúp các cựu thành viên băng đảng cải tạo và tái hòa nhập xã hội như tẩy hình xăm, tư vấn cho 12,000 người mỗi năm.

“Chẳng có đứa trẻ nào tham gia một băng đảng để tìm điều gì đó. Đơn giản là nó luôn muốn chạy trốn điều gì đó mà thôi. Điều duy nhất phải làm để giải quyết vấn đề này là phải giúp chúng giải quyết những nỗi tuyệt vọng trong tâm hồn, những chấn thương tâm lý và cung ứng những dịch vụ chăm sóc sức khỏe tâm thần cho chúng,” cha Boyle khuyên.

Trong khuôn khổ chuyến thăm thủ đô Washington, D.C., cha Boyle đã nói chuyện về đề tài: “Hãy bảo vệ giới trẻ và chấm dứt vòng tù tội” tại Đồi Capitol. Cha Boyle đã thuật lại những câu chuyện cuộc đời của các cựu thành viên băng đảng và kể về những điều ngài đã làm và chưa làm được khi điều hành tổ chức phi lợi nhuận này.
 

Vị linh mục dòng Tên cũng cho biết thêm rằng Homeboy Industries có ảnh hưởng rất tốt đến các cựu thành viên băng đảng và tổ chức này là một cộng đồng luôn mở rộng chào đón những ai muốn làm lại cuộc đời.

Để biết thêm thông tin về Homeboy Industries, vui lòng truy cập www.homeboyindustries.org

Chỉnh Trần, S.J.

Nguồn: Vietcathilic

(25)

Bài đăng bởi Truyền Thông Giáo Xứ Tân Lộc

Pin It

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bạn có thể sử dụng các thẻ HTML và thuộc tính sau: