Thông Báo của Ban Mục vụ Di dân giáo phận Vinh tại miền Nam

Thông Báo của Ban Mục vụ Di dân giáo phận Vinh tại miền Nam

GIÁO PHẬN VINH
Ban Mục Vụ Di Dân Giáo Phận Vinh Tại Miền Nam
32 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Đakao, quận 1, Tp.HCM
Điện thoại: 0964.133.699; Fax: (+84) 391106669
Email: [email protected]
Số: 02/14TB-ĐHV

THÔNG BÁO

 

V/v: Một số công việc mục vụ cho Anh Chị Em đồng hương giáo phận Vinh tại miền Nam

 

Quý Cha và Anh Chị Em thuộc giáo phận Vinh tại miền Nam thân mến,

Để giúp cho con cái giáo phận Vinh đang sinh sống, làm việc và học tập tại miền Nam được dễ dàng và thuận tiện hơn trong một số công việc liên hệ, nhằm Hướng Về Cội Nguồn và Kết Nối Yêu Thương, Ban Mục vụ di dân giáo phận Vinh tại miền Nam xin thông báo:

1/ Thống kê Anh Chị Em đồng hương Vinh tại miền Nam

Đây là một công việc rất khó khăn nhưng lại đặc biệt quan trọng của một hội đồng hương. Làm được việc này sẽ giúp mỗi người con giáo phận Vinh tại miền Nam dễ dàng nối kết, liên đới và yêu thương trong tinh thần hướng về Cội Nguồn.

Để thuận lợi cho việc liên lạc, điều tra, nhất là cho công việc mục vụ, chúng tôi đã tạm chia đồng hương Vinh làm 05 nhóm: Nhóm “54”; Nhóm linh mục – tu sỹ; Nhóm doanh nhân; Nhóm công nhân viên chức; và Nhóm học sinh sinh viên. Mỗi nhóm sẽ có Ban đại diện để thuận tiện trong việc liên lạc và thực hiện việc thống kê.

Chúng tôi kính xin quý hội đồng hương các giáo hạt, giáo xứ, quý cha và mọi anh chị em đồng hương Vinh giúp đỡ để công việc được hoàn thành tốt đẹp.

2/ Giải quyết các thủ tục hôn nhân – gia đình tại Trụ sở Vinh

Để khỏi mất thời gian, xin anh chị em trước khi đến liên hệ công việc này, cần chuẩn bị sẵn những giấy tờ cần thiết như: chứng thư Bí tích Thánh Tẩy, Thêm Sức; Chứng chỉ học Giáo lý Hôn Nhân và các giấy tờ tùy thân cần thiết khác.

Văn phòng Trụ sở Vinh có nhân viên trực thường xuyên tiếp nhận công việc vào các ngày từ thứ Ba đến Chúa Nhật hằng tuần: Buổi sáng từ 8h00 đến 11h00, buổi chiều từ 14h30 đến 17h30. Nếu ai vì điều kiện công việc, cần đến vào các giờ khác, vui lòng liên lạc trước với nhân viên văn phòng.

3/ Thánh lễ tối Chúa Nhật hằng tuần và Lễ trọng (19h00)

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho anh chị em tham dự Thánh lễ và có dịp gặp gỡ nhau trong tình đồng hương, bắt đầu từ tháng 10/2014, Ban mục vụ di dân giáo phận Vinh sẽ tổ chức Thánh lễ các ngày Chúa Nhật và Lễ Trọng vào lúc 19h00 tại Trụ sở giáo phận Vinh, 32 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Đakao, quận 1, Tp. HCM. Kính mong anh chị em đến tham dự Thánh lễ đúng giờ.

4/ Tổ chức các lớp Giáo lý và cấp chứng chỉ

Để giúp các bạn trẻ chuẩn bị tốt hành trang để bước vào cuộc sống hôn nhân và gia đình được đẹp lòng Chúa và phù hợp với giáo huấn của Giáo Hội, Ban mục vụ di dân giáo phận Vinh sẽ mở các Khóa Giáo Lý Dự Tòng & Hôn Nhân, cụ thể như sau:

Đia điểm: Trụ sở Giáo phận Vinh, 32 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Đakao, quận I, Tp.HCM.

Thời gian: Khai mạc vào tối Chúa Nhật, ngày 05 tháng 10 năm 2014

Thời gian của khóa học: Khóa học kéo dài 04 tháng, chỉ học vào các tối Chúa Nhật hằng tuần, từ 19h30 đến 21h00.

Ghi danh: Anh chị em có thể ghi danh trực tiếp tại Trụ sở hoặc theo số điện thoại và Email của Trụ sở. Thời hạn ghi danh chậm nhất là ngày 28 tháng 9 năm 2014.

Thủ tục: Khi đi học, xin anh chị em mang theo: 01 đơn xin tham gia khóa học; 03 ảnh cỡ 3×4.

5/ Về việc truyền thông

Đang khi tìm hướng tốt hơn, Đồng hương Vinh tạm thời chọn ba trang: Đồng Hương GP Vinh, Thánh Đường Giáo Phận VinhSinh viên Giáo phận Vinh làm cổng thông tin của mình. Đồng hương Vinh đã thành lập Ban truyền thông và khẳng định mục đích, tôn chỉ duy nhất của việc truyền thông là hướng về cội nguồn, kết nối và yêu thương, để loan báo Tin Mừng. Mọi thông tin trái với quan điểm chính thống của Giáo Hội Công Giáo tuyệt đối không là quan điểm và chủ trương của Đồng hương Vinh.

Vậy, Ban mục vụ di dân giáo phận Vinh tại miền Nam xin thông báo để quý cha và anh chị em được biết và cộng tác, giúp đỡ. Nguyện xin Thiên Chúa Ba Ngôi, nhờ lời chuyển cầu của Đức Maria Hồn Xác Lên Trời – Bổn Mạng giáo phận Vinh, chúc lành cho tất cả chúng ta.

Xin hết lòng cám ơn!

 

 

Tp. HCM, ngày 06 tháng 09 năm 2014

 

 

(90)

Related Posts

Bài đăng bởi Truyền Thông Giáo Xứ Tân Lộc

Pin It

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bạn có thể sử dụng các thẻ HTML và thuộc tính sau: