Thông báo của Ban Công lý và Hòa bình Gp. Vinh về chương trình cầu nguyện cho CL&HB

Thông báo của Ban Công lý và Hòa bình Gp. Vinh về chương trình cầu nguyện cho CL&HB

 

GIÁO PHẬN VINH
BAN CÔNG LÝ & HÒA BÌNH
              ————

                      Xã Đoài, ngày 17/09/2014

 

THÔNG BÁO

Chương trình cầu nguyện
“Tiếp tục thực hiện sứ điệp Fatima cho hòa bình và công lý”
của Giáo Phận Vinh

 

Kính gửi: Quý cha Quản hạt, Quý cha, Quý tu sĩ nam nữ, Quý Chủng sinh, Quý Hội đồng mục vụ và toàn thể Dân Chúa Giáo Phận Vinh

Kính thưa quý Cha và cộng đoàn dân Chúa,

Đứng trước những bất ổn và hiểm nguy đang đe dọa hòa bình trên thế giới và đặc biệt trên đất nước chúng ta, ngày 13/9/2014, Ủy Ban Công Lý và Hòa Bình trực thuộc Hội Đồng Giám Mục Việt Nam đã ban hành văn thư kêu gọi mọi thành phần Dân Chúa tiếp tục thực hiện sứ điệp Fatima cầu nguyện cho hòa bình và công lý với ba ý chỉ sau:

- Cầu cho các nhà lãnh đạo đất nước chúng ta biết “sớm thực hiện con đường lấy đạo lý truyền thống dân tộc vì dân vì nước, chứ không kiên định trong một ý thức hệ mà thực tế cho thấy không mang lại lợi ích nhiều cho dân nước mà còn đưa đất nước vào tình trạng lâm nguy”.

- Cầu cho nhà cầm quyền Trung Quốc biết tôn trọng công lý và hòa bình, sớm từ bỏ tư tưởng Đại Hán, dừng ngay âm mưu xâm lược, biết tôn trọng Công pháp quốc tế và sớm trở về với truyền thống “nhân, nghĩa, lễ, trí, tín”.

- Cầu cho thế giới được hòa bình, nhất là tại những nơi đang xảy ra chiến tranh. Xin cho mỗi người biết dừng ngay mọi hành vi bạo lực, cho các bên biết đàm phán, thỏa thuận với nhau trong Tình yêu và Chân lý.

Thực hiện lời mời gọi của UBCL&HB HĐGMVN, Ban Công Lý & Hòa Bình Giáo Phận Vinh tổ chức chương trình cầu nguyện luân phiên trong toàn Giáo Phận với nội dung như sau:

  1. Thực hành bằng các việc làm cụ thể: Tham dự thánh lễ, xưng tội, rước lễ, chầu Thánh Thể, lần hạt Mân Côi, sám hối cộng đồng, chia sẻ Lời Chúa, tự nguyện thực hành hy sinh như ăn chay, giúp đỡ người nghèo, người già, người cô đơn hoặc các việc bác ái khác tùy theo hoàn cảnh của mỗi người và sự sắp xếp của mỗi cộng đoàn.
  2. Toàn Giáo phận sẽ khai mạc Chương trình cầu nguyện một cách long trọng tại Giáo hạt Thuận Nghĩa vào lúc 7g30’ ngày 01/10/2014 do Ban Công Lý & Hòa Bình Giáo phận tổ chức.
  3. Chương trình cầu nguyện sẽ được kéo dài trong năm bằng cách thực hiện luân phiên theo các giáo hạt và các cộng đoàn trên toàn Giáo phận, từ ngày 01 đến ngày 31 hàng tháng (Phiên thứ cụ thể xin xem "Phụ Lục 1" ).
  4. Nếu thuận tiện, các giáo hạt tổ chức khai mạc một cách long trọng vào phiên đầu tiên của hạt mình. Phiên thứ của những tháng tiếp theo, các giáo xứ và giáo họ trong toàn giáo hạt cùng cầu nguyện với ý thức sâu xa và sốt sắng.
  5. Nội dung và hình thức của buổi cầu nguyện tùy theo sáng kiến của mỗi cộng đoàn, có thể tham khảo, sử dụng chương trình mẫu của Ban Phụng vụ đã soạn thảo (xem "Phục Lục 2").
  6. Các cha xứ công bố Thông báo này và Văn thư của UBCL&HB HĐGMVN (xem "Phụ Lục 3") một cách rộng rãi cho cộng đoàn.

Kính thưa Quý cha và Cộng đoàn Dân Chúa,

Là con cái Chúa, chúng ta luôn xác tín, với con người thì không thể nhưng với Thiên Chúa mọi sự đều có thể và sức mạnh của lời cầu nguyện là sức mạnh vô biên. Trong niềm xác tín đó, Giáo Phận Vinh chúng ta sẽ thực hiện chương trình cầu nguyện, nhờ lời chuyển cầu của Đức Mẹ Fatima, xin Chúa ban hòa bình cho quê hương đất nước Việt Nam thân yêu của chúng ta và cho toàn thể thế giới.

Xin mọi người cùng đồng tâm nhất trí kiên trì cầu nguyện.

Nguyện xin Thiên Chúa Toàn Năng ban ân sủng, bình an trên toàn thế giới và trên đất nước của chúng ta.


 

BAN CÔNG LÝ & HÒA BÌNH

GIÁO PHẬN VINH

(66)

Bài đăng bởi Truyền Thông Giáo Xứ Tân Lộc

Pin It

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bạn có thể sử dụng các thẻ HTML và thuộc tính sau: