Giáo xứ Lộc Mỹ. Thánh lễ mở tay Cha Phêrô Nguyễn Đình Thái

MỪNG TÂN LINH MỤC PHÊRÔ NGUYỄN ĐÌNH THÁI DÒNG O.M.I

 

Sáng thứ năm ngày 25/09/2014 toàn thể giáo xứ Lộc Mỹ, giáo hạt Cửa Lò sau một thời gian dài gần nữa thế kỷ gián đoạn thánh lễ mở tay, hôm nay trong niềm vui mừng hân hoan hiệp dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho giáo xứ người con Tân linh mục Phêrô Nguyễn Đình Thái thuộc dòng “Hiến Sĩ Đức Mẹ Vô Nhiễm (O.M.I), cùng với Đức cha già Phaolô Maria  Cao Đình Thuyên, cha bề trên hội dòng cùng  5 Tân linh mục  và Quý Cha trong và ngoài giáo hạt dâng thánh lễ “mở tay” trong tâm tình tạ ơn Chúa một ngày “Vinh quy bái tổ”.

“Ơn gọi con là ân sủng Chúa ban”

Đó phải là tâm tình của mỗi người Kytô hữu chúng ta trong suốt cuộc đời. Chúng ta được hiện hữu là một ân ban như không của Thiên Chúa dành cho chúng ta. Dầu rằng Thiên Chúa vẫn mời gọi mọi người theo mỗi con đường, một lối đi riêng để thực hiện ý định  nhiệm mầu của  Thiên Chúa. Vịnh Gia đã dùng khi nói “ Đường lối Chúa ai dò cho thấu, quyết định của Người ai theo dõi được” .

          Trong cuộc đời mỗi người, có nhiều con đường lựa chọn, có nhiều lối đi để bước theo. Quả thực, “Thiên Chúa là Tình Yêu” , Ngài đã mời gọi mọi người dấn bước theo Ngài. Và mỗi người trong đó đều có một lối đi riêng cho mình, nhờ đó ơn gọi ngày một thêm đông và đa dạng, vườn hoa Giáo hội ngày một thêm phong phú. Trong vườn hoa ấy, thiên chức Linh mục là một loài hoa, một ơn gọi đặc biệt mà Thiên Chúa đã ban cho những ai mà Ngài muốn, đúng là “Ơn gọi con là ân sủng Chúa ban”.

          Cha Phêrô Nguyễn Đình Thái đã được Thiên Chúa tuyển chọn sống đời linh mục. Ngài sinh ngày 15/07/1976 trong một gia đình gia giáo, có lòng yêu mến Giáo hội. Ngài được bố mẹ cho ăn học, lớn lên trong ân huệ của Thiên Chúa. Ngài nhập vào dòng  Hiến Sĩ Đức Mẹ Vô Nhiễm, qua một thời gian tu luyện ngày 1/8/2005 ngài  được vào nhà tập tại Pháp ,  một năm, với hồng ân Thiên Chúa và đời sống tu luyện của mình, ngài được tiên khấn lần đầu vào ngày 16/7/2006. Và 5 năm sau ngày tiên khấn, vào ngày 21/05/2011 ngài được khấn trọn. Thời gian miệt mài theo ơn gọi và ý định của Thiên Chúa, ngày 30/08/2013 ngài đã được chịu chức phó tế và sau đó ngày 13/09/2014, hồng ân Thiên chức Linh mục đến với ngài do Đức Giám Mục Giuse Nguyễn Tấn Tước, Giám mục giáo phận Phú Cường phong .

          Hôm nay một ngày thu râm mát, giáo xứ Lộc Mỹ ngã mình bên rừng thông vi vu của những khúc điệu du dương, quyện với sóng biển ngoài kia vỗ về hòa với tiếng cười, tiếng hát trong khúc nhạc hoành tráng của đội kèn tây, tất cả cùng như dâng lên lời cảm tạ tri ân Thiên Chúa Tình yêu. Một ngày vui đáng nhớ sau nữa thế kỷ vắng bóng thánh lễ “mở tay”. Cha Phêrô Nguyễn Đình Thái được  bề trên dòng O.M.I, cho về quê dâng thánh lễ tạ ơn, được cha quản xứ Raphaen Trần Xuân Nhàn cùng quý ban ngành và toàn thể giáo dân vui mầng đón chào cha trong thánh lễ  "mở tay". Ngài về để tạ ơn Chúa, tạ ơn quê hương, tạ ơn cha mẹ, họ hàng cùng toàn thể giáo dân đã cùng chung tay cầu nguyện, giúp đỡ cách này hay cách khác để ơn gọi của ngài được trổ sinh đơm hoa kết trái như ngày hôm nay. Thánh lễ “mở tay” là một  bắt đầu  của cuộc hành trình trước mắt đầy phong ba bão táp trên con đường sứ vụ . Kính chúc và cầu nguyện cho ngài luôn trung thành với ơn gọi của mình như lời thánh Phêrô trả lời với Chúa Giêsu “ Thầy biết con mến thầy…”.  Xin cho lòng mến yêu Chúa, yêu Giáo hội và yêu tha nhân luôn là huyết mạch chảy mãi trong ngài không bao giờ ngừng nghỉ.

Nguyễn Biên Cương

> Xem thêm hình >

 

 

 

 

 

 

 

 

 

TT Gx

(151)

Bài đăng bởi Truyền Thông Giáo Xứ Tân Lộc

Pin It

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bạn có thể sử dụng các thẻ HTML và thuộc tính sau: