Thánh lễ tạ ơn bế mạc lớp Hôn Nhân K 9

Thánh lễ tạ ơn bế mạc lớp Hôn Nhân K 9

 

Sáng Chúa Nhật ngày 09 tháng 11 năm 2014. Lớp Hôn nhân khóa 9 tổ chức hiệp đâng thánh lễ tạ ơn bế giảng và cấp chứng chỉ cho các học viên.

 

 

> Xem ảnh khai mạc và lớp học>

> xem thêm ảnh thánh lễ bế giảng>

Với 132 trên 146 học viên, đây là lớp Hôn nhân lần thứ 9 được tổ chức từ năm 2006 do Linh mục quá cố Phêrô Nguyễn văn Khang tổ chức và được duy trì cho đến nay. Hàng năm cứ vào những tháng 10 đến tháng 12 dương lịch, những tháng này được coi là thong thả vì mùa du lịch đã  đi vào giai đoạn cuối của năm, mùa biển cũng đã chuyển sang mùa đông do các đợt gió mùa đông bắc tràn về, các thuyền chài nhỏ phải đậu nhà không ra khơi đánh bắt hải sản được do biển động, vì vậy mà đã quy tụ được số đông các học viên trên toàn giáo xứ thuộc mọi ngành nghề đăng ký học, cứ hàng năm con số các học viên đăng ký trên 100 em.

Từ các cha tiền nhiệm như cha quá cố Phêrô Nguyễn văn Khang, cha Martinô Nguyễn Xuân Hoàng và cha quản xứ hiện nay Giuse Phan Sỹ Phương, các ngài đã và đang duy trì một quy định cho các em ở độ tuổi học giáo lý phổ thông trên toàn giáo xứ: Sau khi các em học xong chương trình giáo lý phổ thông của giáo phận từ Sơ Cấp 1 đến vào Đời (7 tuổi – 15 tuổi), riêng giáo hạt Cửa Lò vì điều kiện thực tế, Ban giáo lý giáo hạt đã quy định các em học hết chương trình giáo lý phổ thông của giáo phận, còn phải học thêm 2 năm theo chương trình giáo hạt quy định và quản lý, 2 lớp này được gọi là Vào Đời 2 và 3. Khi các em tốt nghiệp hết các chương trình trên, sẽ được cấp giấy chứng nhận đã học xong chương trình giáo lý phổ thông do trường giáo lý của từng giáo xứ cấp, và những em này được đăng ký vào học lớp Hôn Nhân và được cấp chứng chỉ sau khi đã tốt nghiệp.

Thánh lễ tạ ơn được cha quản xứ Giuse Phan Sỹ Phương dâng cầu nguyện cho các em, cùng với 2 thầy phó tế áp lễ. Trước thánh lễ nghi thức diễn tiến bế giảng khóa Hôn Nhân, được ban tổ chức giới thiệu các thành phần về tham dự thánh lễ. Đại diện quý giảng viên đánh giá sơ bộ về khóa học,. Sau lời huấn từ của cha quản xứ là phát chứng chỉ cho đại diện các em của 2 giáo xứ Tân Lộc và Cửa Lò. Thánh lễ  diễn ra trong một tâm tình tạ ơn Chúa sau một thời gian miệt mài học tập, được  Chúa cho bình an và thành công tốt đẹp.

sau thánh lễ thay mặt các học viên đã lên cám ơn quý cha, quý thầy giảng viên, quý ban ngành và quý cha mẹ phụ huynh, đã tạo mọi điều kiện về tinh thần và vật chất cho khóa học đạt được thành quả tốt đẹp.

Khóa học đã khép lại, mỗi người bước vào cuộc sống riêng tư đời thường. nguyện xin cho các học viên trong khóa học này, biết đem những gì đã được học hỏi thực hành trong cuộc sống, để từ đây luôn được tình Chúa hướng dẫn mà sống hạnh phúc, bình an nhất là trong đời sống gia đình mai sau.

J.B An Bình

.

 

(162)

Bài đăng bởi Truyền Thông Giáo Xứ Tân Lộc

Pin It

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bạn có thể sử dụng các thẻ HTML và thuộc tính sau: