LỜI CẢM ƠN NGÀY LỄ QUAN THẦY GĐTT 20/06/2012


LỜI CẢM ƠN NGÀY LỄ QUAN THẦY GĐTT
 20/06/2012

Trọng kính Cha đặc trách GĐTT Giáo Phận, Cha quản xứ cùng Quý Cha kính quý.
Kính thưa: Quý tu sĩ nam nữ, Quý BĐH – GĐTT – Giáo Phận, Giáo cụm, BĐH GĐTT các Giáo Xứ, kính thưa Quý Hội Đồng mục vụ các Giáo xứ cùng quý vị đại biểu.
Kính thưa Quý Tông đồ và tất cả anh chị em thành viên GĐTT trong và ngoài Giáo xứ.
Trong bầu không khí yêu thương ngập tràn của năm Đức Tin, năm mà Giáo Hội nhắc nhở con cái khắp hoàn cầu, hơn bao giờ hết hảy chứng tỏ niềm tin của người kitô hữu một cách sâu sắc và sống động.
Hoà chung niềm vui cùng Giáo hội hoàn vũ nhân ngày lễ mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu.  
Chúng con thật sung sướng đón nhận sự ưu ái của Cha quản xứC, quý Cha, Quý tu sĩ nam nữ, Quý HĐMV Giáo xứ, Giáo họ, BĐH GĐTT các cấp,  quý ban ngành trong giáo xứ, đã về đây hiệp dâng thánh lễ và chia sẻ niềm vui với chúng con trong ngày hồng phúc này, đây là nguồn động viên khích lệ lớn lao nhất đối với GĐTT chúng con.
Con xin được thay lời cho BĐH cũng như tất cả thành viên trong toàn giáo xứC, xin gửi đến Quý Cha, Quý tu sĩ nam nữ, quý ban ngành, cùng tất cả cộng đoàn lời chúc sức khoẻ và lời chào kính trọng nhất. …     
Trọng kính Quý Cha, kính thưa Quý vị.
Hôm nay đây, gia đình Thánh Tâm chúng con rất vinh dự được Cha quản xứ cho phép tổ chức mừng Lễ Bổn mạng, và mừng kỷ niệm 15 năm ngày thành lập GĐTT.
Trước hết chúng con xin tạ ơn Thiên Chúa đã thương mời gọi chúng con gia nhập vào GĐTT, góp phần đền tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu, nhằm thánh hóa bản thân gia đình và mưu ích cho phần rỗi chúng con.
 
Nhìn lạị 15 năm, một chặng đường đã qua là cả một trang sử đáng phải nói lên, không phải để phô trương khoe mã, mà để cảm tạ tri ân lòng thương xót của Thánh Tâm Chúa Giêsu, và của bao nhiêu con người đã tâm huyết, thương yêu, đùm bọc xây dựng nên một gia đình Thánh Tâm đang có như hiện nay.
Vâng thật vậy, kính thưa quý Cha và quý vị. Từ thủa còn sơ khai trứng nước, cách đây mười lăm năm, chúng con được Cha Già quá cố Giuse Nguyễn Tiến Lợi lúc bấy giờ đang là thầy giảng, Ngài đã đến ươm trồng trên mảnh đất thân yêu này, một gia đình Thánh Tâm chỉ có 14 thành viên, chúng con được đón nhận những cuốn sách cầu nguyện tuần cửu nhật là linh đạo GĐ Thánh Tâm từ tay thầy Nguyễn Tiến Lợi.
Những cuộc viếng thăm âm thầm, những lời an ủi vỗ về trong một bối cảnh lúc bấy giờ không lấy gì là thuận tiện, thế rồi tình thương quan phòng của Thánh Tâm Chúa,  sự nâng đỡ của bao chứng nhân tâm huyết, chúng con đã vượt qua giai đoạn thử thách, lại được quý Cha quản xứ nâng đỡ, đặc biệt là Cha Mattinô quản xứ đương nhiệm, quý ban ngành chăm sóc cưu mang, và thật đáng tự  hào nhìn lại từ một gia đình nhỏ bé đơn côi măng sữa, nay đã lớn mạnh lên trong khắp giáo xứ, hiện nay đã có 69 gia đình, với một đội ngũ thành viên đông đảo. Nhờ những giờ cầu nguyện của tuần cửu nhật luân phiên dâng lên Thánh Tâm Chúa hàng ngày mà biến đổi biết bao con người. Từ những con người khô khan biếng trệ nay được trở nên sốt sắng, đạo đức, sống chan hòa yêu thương nhau. 
Vâng  kể sao cho xiết tình thương hải hà của Thánh Tâm Chúa, nói gì cho thoả hết được sự cưu mang chăm sóc của Quý Cha cũng như qúy vị đã dành cho chúng con, chúng con chỉ biết dùng những hy sinh nhỏ bé hàng ngày hợp với tâm tình cảm tạ tri ân mà dâng lên Thánh Tâm Chúa Giêsu, xin Ngài tuôn đổ muôn hồng phúc xuống trên Quý Cha và quý vị và trả công cân xưng cho quý vị. 
Một lần nữa chúng con xin kính chúc Quý Cha, Quý nam nữ tu sỹ, Quý vị đại biểu cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa một sức khỏe dồi dào và một cuộc sống thật vui tươi hạnh phúc. Chúng con cũng xin cảm ơn quý ban ngành trong Giáo xứ đã tạo mọi điều kiện để thánh lễ thêm phần trang trọng và sốt sắng.
Xin quý Cha cùng quý vị luôn cầu nguyện và tiếp tục năng đỡ chúng con.
Trong công tác tổ chức chúng con không tránh khỏi những phần thiếu sót, xin quý Cha cùng quý vị đại biểu lượng thứ cho chúng con.
chúng con xin hết lòng cảm ơn. 
Để tỏ lòng tri ân chúng con xin gói gém tất cả tấm lòng thành vào bó hoa tươi thắm này xin quý Cha vui lòng đón nhận.
 
Một lần nữa chúng con xin đa tạ và tri ân.
 
          Tân lộc, ngày 20 tháng 06 năm 2012
Tối 19/06/2012 đã diễn ra buổi tĩnh tâm trước lễ quan thầy của Gia đình Thánh tâm toàn giáo xứ. Hiện diện trong buổi tĩnh tâm này có Cha quản xứ, đại diện HĐMV Giáo xứ và toàn thể gia đình TT Giáo xứ.

Hình ảnh của đêm tĩnh tâm 19/06

 

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *