Vòng đeo tay trẻ em bằng dây cao su chứa chất độc

Vòng đeo tay trẻ em bằng dây cao su chứa chất độc

 

Theo báo An ninh Thủ đô, loại vòng đeo tay bằng dây cao su dành cho trẻ em được bày bán tại nhiều nơi ở Việt Nam, có chứa một loại hoá chất độc hại là Phthalates. Đây là loại hoá chất có thể làm hại sức khoẻ con người, như rối loạn nội tiết tố, làm viêm tuyến tiền liệt, có thể dẫn đến ung thư buồng trứng, gây vô sinh v.v…

Báo này dẫn kết quả cuộc xét nghiệm tại nước Anh cho thấy, các loại vòng đeo tay bằng dây cao su đang được bày bán, có chứa một hàm lượng  Phthalates đến 50%, trong khi mức cho phép là 0.1%. Khoảng tháng 3 vừa qua, Chi cục Quản lý thị trường tại Sài Gòn cho hay, hiện nay có rất nhiều loại trang sức xi mạ của Hoa Lục đang được bày bán, chứa nhiều hoá chất cực độc. Kết quả kiểm nghiệm do Trung tâm Kỹ thuật đo lường ở Sài Gòn thực hiện cho thấy, tất cả các mẫu nữ trang như vòng đeo tay, dây chuyền nhập từ Hoa Lục đều có chứa chì và cadimi, một loại kim loại nặng được xếp thứ 7 trong tổng số 275 chất cực độc.

Theo báo Người Lao Động, các loại nữ trang chứa chất độc này đã được bày bán khắp nơi như chợ, khu lưu niệm, trường học… Có nơi bán các loại lắc tay, dây chuyền vàng xi hoá chất độc hại nói trên với giá khá cao, đến 250,000 đồng một sợi (12.5 Mỹ Kim), nhờ gắn nhãn “Made in Korea” để lừa khách hàng. (S. Châu)

 

(141)

Bài đăng bởi Truyền Thông Giáo Xứ Tân Lộc

Pin It

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bạn có thể sử dụng các thẻ HTML và thuộc tính sau: