KHAI MẠC TUẦN HUẤN LUYỆN GIÁO LÝ HẠT CỬA LÒ 2014

 

Giáo hạt Cửa Lò Khai mạc tuần huấn luyện Giáo Lý Viên 2014

 

“Đẹp thay ôi đẹp thay những bước chân gieo mầm cứu rỗi

Đẹp thay ôi đẹp thay những bước chân rảo khắp nẻo đường”

 

          Lời bài hát “Đẹp Thay” cứ vang lên trên loa phóng thanh của trường giáo lý phổ thông giáo xứ Tân Lộc như hân hoan thôi thúc lòng người, mỗi lời ca, câu từ cứ như bước theo nhịp đập hối hả của hơn 200 Giáo Lý Viên giáo hạt Cửa Lò mà sáng hôm nay ngày đầu tiên khai mạc tuần huấn luyện GLV theo lịch thường niên của Ban Giáo lý giáo phận. Như lời người dẫn chương trình “Năm 2014 là “Năm Thánh Hóa Gia đình” Giáo hội nhắc nhở chúng ta là những người giáo lý viên giữa thời đại hôm nay. Vai trò của giáo lý viên là làm "chứng nhân" hơn là "người dạy". ”

> Xem thêm hình >>

Trong tâm tình mùa chay thánh, trung tuần tháng kính thánh Cả Giuse, giáo hạt Cửa Lò bước vào tuần huấn luyện giáo lý cho toàn thể giáo lý viên, chắc nhắn toàn thể giáo hạt tràn đầy hứa hẹn một mùa bội thu ơn thánh trên cách đồng truyền giáo của giáo hạt nhà”. vâng ! Nhìn lại công cuộc dạy giáo lý của quý Giáo lý viên (GLV) nói chung, cách riêng trên giáo phận Vinh, tuy rằng về trình độ học vấn và kiến thức theo mặt bằng thì còn non yếu, song với lòng mến, lòng nhiệt huyết say mê hy sinh chịu khó thì “tạ ơn Chúa” phải lấy làm tự hào. Sao không tạ ơn Chúa, sao không tự hào được khi mà mỗi GLV là một hoàn cảnh không ai giống ai, nhưng có những cái giống chung là: GLV của một đất nước nghèo về vật chất và vì thế đa số ai cũng nghèo, ai cũng bận bịu với gia đình, chồng, vợ, con cái, với bao công việc làm ăn và như người đời thì “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng”, thế mà mỗi khi đến giờ dạy giáo lý hàng tuần hoặc phải tham gia những công việc liên quan  đến giáo lý như hôm nay chẳng hạn, thì trên nét mặt của mỗi GLV sao mà nó đẹp lạ. Nó toát lên sự thánh thiện, sự vô tư vui vẻ, sự yêu mến nhiệt huyết chen lẫn với một chút hối hả của sự đam mê nơi lòng mến Chúa yêu giáo hội. Ôi ! những lúc đó người GLV như giũ đi cái bận bịu của thế trần, của gia đình, của đời thường và cứ thế vô tư, hăng say lao vào cánh đồng truyền giáo đầy nhiệt huyết như một Tông đồ của Chúa, của Hội Thánh. Để ca ngợi người tông đồ GLV thì không một bút mực nào tả hết được những nét đẹp mà Chúa đã ban cho.

Trở về với ngày khai mạc tuần huấn luyện GLV do giáo phận tổ chức hàng năm. Giáo hạt Cửa Lò được Quý Sơ giảng huấn trong Ban đào tạo giáo lý giáo phận gồm có: Sơ Maria Đan Thị Minh Tuyết; dòng Phaolô. Sơ Anna Cao thị Ánh Hồng; dòng mến Thánh Giá Vinh. Sơ Anna Nguyễn thị Thùy Linh; dòng Bác Ái Turê và Sơ Maria Nguyễn thị Yến; dòng Lao Động Thừa Sai Đức Mẹ Vô Nhiễm; cùng sẻ chia và chuyển tải những kiến thức giáo lý cho Quý GLV trong tuần huấn luyện này. Cha Giuse Phan Sỹ Phương quản hạt, Trưởng ban giáo lý Đức tin của giáo hạt đã công bố khai mạc tuần huấn luyện. Ngài đã chia sẻ, nhắn gửi cũng như chúc quý GLV thu được nhiều kiến thức giáo lý trong tuần huấn luyện được thành công tốt đẹp. Cha Lu-y Nguyễn văn Nga Đặc trách giáo lý giáo hạt đã công bố thời khóa biểu cũng như nội quy trong tuần huấn luyện, và ngài cám ơn Quý giảng huấn giáo phận và tất cả anh chị em GLV đã gác lại tất cả, cùng nhau vào sa mạc với Thầy Giêsu chí thánh để được tiếp thêm “lửa” của Thánh Thần mà mang về tung vãi trên cánh đồng truyền giáo của hạt nhà.

Những tiết học của ngày đầu tiên như: Thực tập Suy chiêm Lời Chúa bài giáo lý. Thực tập Nhận định cầu nguyện. Thực tập Nhận định ngày sống. Thực tập Chia sẻ thiêng liêng, đã đốt lên trong GLV lòng cảm mến cao độ, là những nấc thang vững chắc để anh chị em GLV bước vào những ngày tiếp theo của một sứ vụ do tình thương và hồng ân Thiên Chúa ân ban.

Kính chúc GLV no tràn hồng ân Thiên Chúa, do tuần huấn luyện giáo lý mang lại, để quý GLV tiếp tục vững bước trên cánh đồng truyền giáo của hạt nhà.

J.B Hoàng Cảnh Hồng Giáo hạt Cửa Lò.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

(196)

Bài viết liên quan

  • Lịch báo giảng huấn luyện cấp III. Hạt Cửa Lò 2014Lịch báo giảng huấn luyện cấp III. Hạt Cửa Lò 2014 (0)
    Lịch báo giảng huấn luyện cấp III. Hạt Cửa Lò 2014   NỘI DUNG THỜI LƯỢNG GHI CHÚ ...
  • KHAI MẠC TUẦN ĐÀO TẠO GIÁO LÝ VIÊN GIÁO HẠT CỬA LÒ (0)
    KHAI MẠC TUẦN ĐÀO TẠO GIÁO LÝ VIÊN GIÁO HẠT CỬA LÒ   Sáng nay theo lịch của Ban giáo lý Đức tin của g...
  • Một thoáng nhìn lại Năm Đức Tin – Giáo hạt Cửa Lò (0)
    THÁNH LỄ BẾ MẠC  NĂM ĐỨC TIN – GIÁO HẠT CỬA LÒ           Sáng nay 24/11/2013 giáo hạt Cửa L&ogr...
  • BAN GIÁO LÝ GIÁO HẠT CỬA LÒ KỶ NIỆN 15 NĂM THÀNH LẬP (bài cũ) (0)
      BAN GIÁO LÝ GIÁO HẠT CỬA LÒ KỶ NIỆN 15 NĂM THÀNH LẬP Chủ nhật, ngày 19 tháng sáu năm 2011 &...
  • GIÁO HẠT CỬA LÒ TẬP HUẤN GIÁO LÝ (Bài cũ) (0)
      GIÁO HẠT CỬA LÒ TẬP HUẤN GIÁO LÝ             Đến hẹn lại về, hàng  năm th...
  • Hai giáo xứ Tân Lộc và Cửa Lò đón mừng Chúa Giáng Sinh (0)
    Hai giáo xứ  Tân Lộc và Cửa Lò đón mừng Chúa Giáng Sinh     > >Hình anh Gx Cửa Lò>> ...

Bài đăng bởi Truyền Thông Giáo Xứ Tân Lộc

Pin It

Gửi phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

You may use these HTML tags and attributes: