Giáo hạt Cửa Lò Bế giảng tuần huấn luyện giáo lý

Giáo hạt Cửa Lò Bế giảng tuần huấn luyện giáo lý

Như chúng tôi đã đưa tin. Tuần huấn luyện giáo lý hôm nay đã đi vào bế mạc.

Sáng nay thứ bảy ngày 22/3,  tất cả quý GLV tập trung trong  thánh đường  giáo xứ Tân Lộc để hiệp dâng thánh lễ tạ ơn và đánh giá kết quả qua một tuần huấn luyện. Giờ đầu tiên làm cho không khí sôi nổi lên qua nhiều ý kiến đóng góp của quý GLV. Những lời cám ơn chân tình, những ý kiến đóng góp cởi mở thẳng thắn từ nơi quý giảng huấn, đến quý giáo lý viên, ai ai cũng muốn đóng góp phần kinh ngiệm của mình qua một tuần huấn luyện, để chia sẻ một chút gì đó cho mọi người. Ban ĐH giáo lý giáo hạt  tổng kết sơ bộ trong tâm tình tri ân và cởi mở, cùng với lời cám ơn tới mọi thành phần đã cầu nguyện và chung tay, để tuần huấn luyện được bình an.

>Xem thêm ảnh>>

          Cha đặc trách giáo lý Lu-y Nguyễn văn Nga cám ơn quý giảng huấn và anh chị em GLV, đã gác lại hết tất cả bộn bề để chú tâm vào tuần huấn luyện, ngài kính chúc mọi người sau tuần huấn luyện, quý GLV sẻ đem những kiến thức đã học được, để sống  cho mình và cho đời nhất là các em học sinh.

          Trong thánh lễ bế mạc với tâm tình tạ ơn và cảm động, sau một tuần, mỗi người đều cảm nhận được Thần Khí Chúa luôn đồng hành, ban ơn soi dẫn, giờ đây chuẩn bị chia tay, để tung vào cánh đồng truyền giáo trước mắt đầy khó khăn gian khổ, nhưng nơi nét mặt anh chị em GLV, một sự tự tin và phó thác toát ra như muốn nói với Chúa rằng ”Lạy Chúa này con đây Chúa gọi con, con xin phó thác nơi Ngài”.

          Quý cha trong giáo hạt cùng về đông đủ dâng thánh lễ tạ ơn. Tạ ơn Chúa đã cùng chúng con trong suốt tuần huấn luyện được an bình.

           Nghi thức “Sai Đi” vào cuối thánh lễ, cha Giuse Phan Sỹ Phương thay mặt Đức Giám Mục giáo phận sai anh chị em GLV ra đi làm Tông đồ cho Chúa, xin trích :

 “Các thầy cô thân mến, ơn gọi của một GLV miền truyền giáo được khởi phát từ lời mời gọi đặc biệt của Chúa Thánh Thần, được thi hành trong Hội Thánh, nhờ và với sự đỡ nâng của Thánh Thần. Vì thế, tôi và cộng đoàn sẽ cầu nguyện để xin Chúa Cha thương ban Chúa Thánh Thần, Đấng xưa đã được ban qua Bí tích Thêm sức, nay tiếp tục hiện diện cách cách dồi dào và mạnh mẽ hơn nơi mỗi thầy cô ”.

Ngài đâng lời  nguyện:

 Lạy Thiên Chúa toàn năng là Cha Đức Giêsu Kitô Chúa chúng con, Chúa đã thương gọi và chọn các tôi tớ Chúa đây vào sứ mạng giáo dục đức tin và loan báo Tin Mừng của Hội Thánh, thì lạy Chúa,chúng con thành khẩn xin Chúa ban Thánh Thần đến với họ, để họ biết tận dụng các nguồn lực tự nhiên và ân sủng hầu đạt đến sự trưởng thành trong đức tin, đức cậy và đức mến ; để họ biết loan báo Tin Mừng và dạy giáo lý theo đường lối của Hội Thánh; để họ biết kín múc nơi Thánh Thần sự sống, lòng can đảm và sự hướng dẫn chắc chắn hầu chu toàn tốt sứ mạng Chúa và Hội Thánh trao phó.

Đại diện Quý GLV lên nhận nến Phục sinh, nhận Sách Lời Chúa, nhận Sách Giáo Lý Hội Thánh Công Giáo từ Cha chủ sự:

Ngài tiếp: “Giờ đây, thay mặt Đức Giám Mục GP tôi sai các thầy cô lên đường thi hành sứ vụ. Tôi tin tưởng Chúa Thánh Thần sẽ đồng hành với các thầy cô trong sứ mạng loan báo Tin Mừng  và giáo dục đức tin . Tôi cũng gửi tới quý vị phụ huynh và gia đình của các thầy cô lời cảm ơn và phúc lành của Đức giám mục giáo phận vì quý vị đã rộng lượng tạo điều kiện để các thầy cô cống hiến thời giờ và khả năng cho sứ mạng cao quý và khó khăn này” .

           Mỗi GLV nhận nến sáng từ cha chủ tế và lần lượt ra đi, họ tung vào đời với tất cả tấm lòng nhiệt huyết trên cánh đồng truyền giáo của hạt nhà. Kính chúc Quý GLV hãy là nhân chứng sống của Đức Kytô trong thời đại hôm nay.

J.B Hoàng Cảnh Hồng

Ban ĐH Giáo lý hạt Cửa Lò nhiệm kỳ 2014 – 2017

 

Video Lời Hứa của Giáo Lý Viên trong nghi thức sai đi

YouTube Preview Image

(112)

Bài viết liên quan

  • Lịch báo giảng huấn luyện cấp III. Hạt Cửa Lò 2014Lịch báo giảng huấn luyện cấp III. Hạt Cửa Lò 2014 (0)
    Lịch báo giảng huấn luyện cấp III. Hạt Cửa Lò 2014   NỘI DUNG THỜI LƯỢNG GHI CHÚ ...
  • GIÁO HẠT CỬA LÒ BỪNG CHÁY RỰC LỬA VỚI NHỮNG ĐAU THƯƠNG NƠI XỨ MỸ YÊN (0)
    GIÁO HẠT CỬA LÒ BỪNG CHÁY RỰC LỬA VỚI NHỮNG ĐAU THƯƠNG NƠI XỨ MỸ YÊN “ Họ ! (công an, cảnh sát cơ động, bộ đội, dân phò...
  • KHAI MẠC TUẦN HUẤN LUYỆN GIÁO LÝ HẠT CỬA LÒ 2014 (0)
      Giáo hạt Cửa Lò Khai mạc tuần huấn luyện Giáo Lý Viên 2014   “Đẹp thay ôi đẹp thay những bước chân gieo mầ...
  • GIÁO HẠT CỬA LÒ HIỆP THÔNG CẦU NGUYỆN CHO GIÁO XỨ MỸ YÊN VÀ Ls KÊ QUỐC QUÂN (0)
    GIÁO HẠT CỬA LÒ HIỆP THÔNG CẦU NGUYỆN CHO GIÁO XỨ MỸ YÊN VÀ Ls LÊ QUỐC QUÂN Sáng nay Chúa Nhật ng&agra...
  • Một thoáng nhìn lại Năm Đức Tin – Giáo hạt Cửa Lò (0)
    THÁNH LỄ BẾ MẠC  NĂM ĐỨC TIN – GIÁO HẠT CỬA LÒ           Sáng nay 24/11/2013 giáo hạt Cửa L&ogr...
  • DANH SÁCH TẬP THỂ VÀ CÁ NHÂN ĐẠT GIẢI TRONG KỲ THI TỔNG KẾT NĂM HỌC 2012 – 2013 GIÁO HẠT CỬA LÒ – GP VINH (0)
    DANH SÁCH TẬP THỂ VÀ CÁ NHÂN ĐẠT GIẢI TRONG KỲ THI TỔNG KẾT NĂM HỌC 2012 - 2013 GIÁO HẠT CỬA LÒ - GP VINH 1.4. Số thí sinh đạt khe...

Bài đăng bởi Truyền Thông Giáo Xứ Tân Lộc

Pin It

Gửi phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

You may use these HTML tags and attributes: