Thánh lễ đặt viên đá nhà thờ giáo xứ Đồng Vông

Thánh lễ đặt viên đá nhà thờ giáo xứ Đồng Vông

Sáng  Chúa Nhật 33 TN,  ngày 16 tháng 11 thánh lễ kính các thánh tử đạo Việt Nam, cũng là tuần chầu lượt giáo xứ Đồng Vông, đặc biệt Đức Cha Phaolô Giám mục giáo phận Vinh về chủ tế thánh lễ và làm phép viên đá nhà thờ .

 Thật là  “ Phúc bất trùng lai”.

Giáo họ  Đồng Vông  trước đây thuộc giáo xứ Lộc Mỹ, sau đó do nhu cầu tổ chức của giáo phận và sự tiện lợi cho sinh hoạt mục vụ, nên được tách ra và nhập về giáo xứ Bình Thuận, giáo hạt Nhân Hòa vào ngày 21 tháng 11 năm 1996.

 Đến ngày 10 tháng 06 năm 2011 giáo phận đã quyết định cho thành lập xứ và được gọi là: Giáo xứ Đồng Vông. Con số nhân danh hiện nay 1.465 người,  với một linh mục trẻ, cha quản xứ J.B Nguyễn Minh Tường.

Đi từ thánh phố Vinh ra khoảng 20 km hoặc từ khu du lịch Cửa Lò lên Nam Cấm khoảng 6 km, chúng ta gặp ngay khu công nghiệp Nam Cấm, một vùng đất rộng mênh mông,  đã nổi lên nhiều doanh nghiệp, nhà máy đa ngành nghề trong và ngoài nước: Như nhà máy chế biến sản xuất thức ăn gia súc,  nhà máy sản xuất phụ tùng điện tử Sam Sung, các nhà máy xay gỗ, nhà máy bia v.v,  đã thu hút hàng ngàn công nhân trên khu vực tỉnh Nghệ An.

“Đất lành chim đậu” Giáo xứ Đồng Vông nằm sát bên cạch khu công nghiệp Nam Cấm với hơn 1.400 nhân danh, hiện nay với ngôi nhà thờ cũ quá chật chỗi, chỉ chứa được khoảng dăm trăm con người, thì lấy chỗ đâu cho anh chị em Công Giáo từ các giáo xứ thuộc tỉnh Nghệ An về làm việc tại khu công nghiệp Nam Cấm, để đến gặp gỡ Thiên Chúa trong những thánh lễ Chúa Nhật hoặc các ngày lễ trọng. Vì vậy để đáp ứng nhu cầu thiết thực, Đức giám mục giáo phận đã quyết định cho giáo xứ Đông Vông kiến thiết một ngôi nhà thờ mới khang trang rộng rãi hơn, đủ nhu cầu cho giáo dân trong giáo xứ và anh chị em công nhân thuộc khu công nghiệp Nam Cấm mỗi khi hội tụ về tham dự thánh lễ . Vì vậy hôm nay ngoài Đức cha Phaolô Giám mục giáo phận, quý cha trong và ngoài giáo hạt, cùng đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài giáo hạt tề tịu về cùng hiệp dâng thánh lễ tạ ơn trong ngày cao điểm của tuần chầu,  để cùng cầu nguyện cho giáo xứ được Chúa Thương ban muôn ơn phúc dồi dào, và xây dựng ngôi thánh đường luôn được bình an và sớm hoàn thành.

Trong bài giảng lễ Đức cha Phaolô đã cảm tạ tri ân Thiên Chúa và vinh danh những anh hùng tử đạo Việt Nam, các ngài đã để lại cho Giáo hội những gương anh dũng bảo vệ đức tin, bảo vệ Hội Thánh vào những thế kỷ trước. Ngài cũng kêu gọi mỗi người nhất là con cái giáo xứ Đồng Vông hảy là chứng tá Tin Mừng nơi từng người Đồng Vông, từng gia đình Đồng Vông và cả giáo xứ Đồng Vông, ngài chúc cho công trình nhà Chúa được sớm hoàn thiện trong sự bình an và hiệp nhất, đặc biệt ngài kêu gọi mỗi người trước tiên hảy xây dựng cho ngôi nhà tâm hồn mình mỗi ngày được vững chắc.

Ơn cha nghĩa nặng tình dày

Tri ân cảm tạ mỗi ngày đời con.

 Đại diện Hội đồng Mục vụ đã nói lên lời tri ân cảm tạ Thiên Chúa đã thương cho giáo xứ được muôn ơn lành hồn xác, cám tạ Đức Cha, Quý cha cùng cộng đoàn và quý ân nhân, quý khách đã về đông đủ hiệp dâng cầu nguyện cho giáo xứ Đồng Vông trong ngày trọng đại hôm nay.

Sau thánh lễ Đức cha, quý cha cùng quý khách đã cùng vui chung bữa cơm thân mật trong tâm tình cảm tạ tri ân.

Kính chúc giáo xứ Đồng Vông không ngừng phát triển về con người, người con Chúa, con Giáo hội và chúc cho công trình nhà thờ được an bình và sớm hoàn thành, để là nơi hội tụ của con cái sớm hôm đến bên lòng Cha dấu yêu, kín múc muôn ơn lành hồn xác và sà vào lòng Cha  như một đứa trẻ, để được bàn tay yêu thương của Ngài luôn vỗ về chở che, trước mọi thử thách  chao đảo của thời đại đầy tục hóa hôm nay.

An Bình

> Thánh lễ ngày thứ bảy >

> Thánh lễ ngày Chúa Nhật >

 

An Bình

 

 

(145)

Bài đăng bởi Truyền Thông Giáo Xứ Tân Lộc

Pin It

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bạn có thể sử dụng các thẻ HTML và thuộc tính sau: