Tập huấn giáo lý viên hạt Cửa Lò 2015

Tập huấn giáo lý viên hạt Cửa Lò 2015

> Xem thêm hình >

 

Sáng ngày 22 tháng 01 năm 2015, giáo hạt Cửa Lò tổ chức tập huấn cho Giáo lý viên (GLV) theo lịch trình của giáo phận.

Về tham dự khai mạc tuần tập huấn có cha Phaolô Nguyễn Đức Vĩnh trưởng đoàn giáo lý giáo phận, cùng với quý cha trong giáo hạt Cửa Lò, một đội ngũ giảng viên trẻ gồm: Sơ Têrêxa Nguyễn Thị Thiên Hoàng Dòng Đaminh Thánh Tâm, Sơ Anna Cao Thị Ánh Hồng Dòng Mến Thánh Giá Vinh, Sơ Têrêxa Phạm Thị Chắt Dòng  Thánh Phaolô, Sơ Anna Trần Thị Phượng Dòng Mến Thánh Giá Vinh, Sơ Têrêxa Nguyễn Thị Tường Vân Dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ , Sơ Maria Gôrétti Nguyễn Thị Nguyệt Nga Dòng Thừa Sai Bác Ái Vinh, Sơ Anna Bùi Thị Mỹ Linh Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, Sơ Anna Nguyễn Thị Phúc Dòng Thừa Sai Bác Ái Vinh và thứ chín là Sơ Maria  Bùi Thị Trường Dòng Đaminh Thánh Tâm.

 Với một đội ngũ gần 200 giáo lý viên đầy nhiệt tình và ham học hỏi cũng như chuẩn bị một tinh thần sẵn sàng đón nhận hồng ân của những ngày tập huấn, chắc nhắn toàn thể giáo hạt tràn đầy hứa hẹn một mùa bội thu ơn thánh trên cách đồng truyền giáo của hạt nhà.

Sau khi cha quản hạt trưởng Ban giáo lý đức tin giáo hạt có một vài tâm tình với quý đoàn giảng huấn, ngài cám ơn cha trưởng đoàn, quý Sơ giảng viên giáo phận, ngài cũng nhắc nhở  động viên tình thần của anh chị em giáo lý viên và sau đó ngài đã công bố khai mạc tuần tập huấn.  Cha trưởng đoàn tập huấn giáo phận nói lên mục đính của tuần tập huấn trong “Năm TÂN PHÚC-ÂM-HÓA ĐỜI SỐNG GIÁO XỨ VÀ CỘNG ĐOÀN”,  sau đó GLV tản về các phòng học riêng để bắt đầu miệt mài với những giờ học.

 Tập huấn năm nay Ban Giáo lý giáo phận đã có phương pháp chuyên biệt cho từng lớp từ Sơ Cấp 1 đến Vào Đời, vì vậy 9 Sơ phải đứng 9 lớp liên tục và mỗi ngày 7g lên lớp. Qúy Sơ giảng huấn, là người của Chúa, trong Chúa và luôn có Chúa, Quý giảng viên luôn trăn trở, thao thức để có được những phương pháp đặc dụng nhất, hầu chuyển tải cho đội ngũ thầy cô giáo lý viên những kiến thức giáo lý, sư phạm chuyên biệt của từng lớp một. Với lòng yêu mến đội ngũ GLV, lòng nhiệt tình, miệt mài quên đi bao nỗi vất vả, song với Đức mến và Đức ái, nên quý Sơ đã vượt qua, quên đi tất cả nỗi mệt nhọc của thân xác, và chúng tôi thấy nơi quý Sơ giảng viên lúc nào cũng vui tươi, trẻ khỏe và bừng bừng một khí thế tông đồ.

Sau 3 ngày tập huấn tuy thời gian ngắn ngủi, nhưng hầu như anh chị em giáo lý viên nào cũng vui vẻ và mãn nguyện với những giờ học mà mình đã được các giảng viên chuyển tải cho.

Hôm nayngày bế mạc “ ngày ra phòng của các chiến sĩ trung kiên của Chúa Thánh Thần”,  sau những ngày miệt mài học tập, tĩnh tâm, cầu nguyện của đội ngũ giáo lý viên, một đại diện Ban giáo lý hạt lên có lời cảm tưởng sau 3 ngày tập huấn với những tâm tình cảm tạ tri ân.

“ Tuần tập huấn giáo lý 2015 của giáo hạt Cửa Lò được diễn ra trong các ngày vừa qua rất lọng trọng, sốt sắng trong không khí sum vầy và hiệp nhất đầy kết quả và thành công đến đây đã đi vào giờ bế mạc. Cho phép con đại diện ban ĐH giáo giáo hạt, thay lời cho toàn thể quý thầy cô giáo lý viên xin được có lời chào kính trọng, lời cảm ơn sâu đậm nhất, kính dâng lên quý cha, quý giảng viên của giáo phận cùng toàn thể thầy cô giáo lý viên trong toàn giáo hạt.

Giáo hạt Cửa Lò lớn mạnh rồi

Dư âm đồn thổi khắp nơi nơi,

Thầy cô hăng say nền giáo lý,

Thắp sáng tương lai thật tuyệt với.

Kính thưa Quý cha, quý Sơ trong ban giảng huấn, quý thầy cô GLV . Vâng nghe tiếng gọi thiêng liêng của Chúa, chấp nhận nguyện vọng của cộng đoàn, anh chị em giáo lý viên chúng con đã sẵn sàng lên đường gánh vác nhiệm vụ đi loan báo và vun trồng cho “vườn cây của Chúa”, hôm nay đây sự lên đường đó lại càng vững chãi và tự tin hơn, cũng nhờ vào sự thu nhập của thời gian tập huấn và học tập. Có được kết quả như hôm nay, xin cảm tạ hồng ân Thiên Chúa thật bao la, Ngài đã thúc đẩy, tác động để đấng bề trên của giáo phận bố trí cho chương trình này. Chúng con cám ơn Quý cha trong giáo hạt đã hướng dẫn sắp xếp thật chu đáo cho tuần tập huấn của giáo hạt và đặc biệt chúng con cám ơn Quý Sơ trong Ban giảng huấn đã đem hết khả năng và sự nhiệt tình để truyền cảm và trau dồi kiến thức về giáo lý, về nhân bản và về tất cả mọi lĩnh vực mà người giáo lý viên chúng con cần vươn lên và đạt tới.

Lời Sơ giáo huấn giảng viên,

Chúng con ghi nhận vươn lên hàng ngày,

Có được kết quả hôm  nay

Chúng con thành thực tỏ bày cám ơn.

Kính thưa toàn thể anh chị em trong toàn giáo hạt kính mến. Làm giáo lý viên là một ơn gọi, một hồng ân thật cao cả mà Chúa đã trao ban gọi mời, vậy anh chị em GLV chúng ta đừng quá lo lắng vì trách nhiệm, mà chỉ đem hết sự nhiệt tình và lòng hăng say với trách nhiệm, vì sau chúng ta đã có ơn Chúa Thánh Linh tác động, có sự ưu ái giúp đỡ của hết mọi thành phần dân Chúa và đặc biệt hàng năm có được tuần tập huấn như hôm nay, tin chắc rằng từ đây chúng ta sẽ mạnh dạn ra đi để chăm sóc vun trồng cho vườn cây của Chúa mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững. Xin kính chúc Quý thầy cô GLV trong toàn giáo hạt luôn bình an và thành đạt, hạnh phúc trong gia đình, nhiệt tình trong nhiệm vụ.

“ Ngày xưa là khách sang ngang,

Ngày nay ở giữ tràng giang đưa đò,

Trường giang sóng cả gió to,

Vững tâm cầm lái đưa đò qua sông”

Kính thưa cha quản xứ, quản hạt, quý Hội đồng Mục vụ và toàn thể quý vị ban ngành trong giáo xứ Tân Lộc kính mến. Ban ĐH Giáo lý và toàn thể quý thầy cô giáo lý viên trong giáo hạt, đặc biệt tri ân cảm ơn giáo xứ Tân Lộc với những sự giúp đỡ rất thân tình và chu đáo mà cha quản hạt, quản xứ và HĐ Mục vụ, các ban ngành đã dành cho trong suốt thời gian qua, từ nơi ăn chốn nghỉ, đến sự nồng hậu đón tiếp thật chu toàn, xin cảm ơn các tiểu ban: Âm thanh, ánh sáng đã kịp thời phục vụ trong các thánh lễ, nơi sinh hoạt học tập, xin cảm ơn tiểu Ban ẩm thực các bà các chị đã vất vả khó nhọc chăm lo cho cơm ngon, canh ngọt, để đảm bảo sức khỏe cho quý ban giảng huấn, xin cảm ơn các gia đình trong giáo xứ Tân Lộc đã sẵn sàng hy sinh giúp đỡ, nhường nơi ăn chốn nghỉ cho các giáo xứ trong thời gian tập huấn vừa qua.

Tập huấn giáo hạt Cửa Lò.

Toàn thể bảy xứ hẹn hò về đây,

Tân Lộc chuẩn bị đủ đầy,

Là nơi hội ngộ sum vầy sớm hôm

Niềm vui tràn ngập xóm thôn

Biết bao lưu luyến tâm hồn chúng ta

Ngày mai dù có đi xa

Cũng không quên được thiết tha ân tình

Tân Lộc ai cũng chan hòa

Lòng ta rạo rực đậm đà cám ơn.

Ngày vui nào rồi cũng có giờ kết thúc, ngày hội nào rỗi cũng phải đến lúc chia tay, tất cả sẻ lần lượt ra đi về nơi nhiệm sở của mình, xin quý cha, quý Sơ cầu nguyện nâng đỡ anh chị em GLV, và anh chị em GLV hãy phát huy những kiến thức của tuần tập huấn mang lại, hầu làm rạng danh Thiên Chúa. Xin thánh Phê rô Nguyễn Khắc Tự, quan thầy GLV cầu cùng Chúa trả công cân xứng cho những công lao đóng góp của mọi thành phần dân Chúa đã tạo cho tuần tập huấn của giáo hạt đi đến thành công và kết quả”.

Giờ chầu bế mạc diễn ra trong một bầu khí thân thương trìu mến, lưu luyến và nhớ thương.của “ các chiến sĩ trung kiên của Chúa Thánh Thần”. Kính chúc toàn thể Quý Cha, Quý giảng viên, quý Ban ngành và gần 200 anh chị em GLV an bình và được nhiền hồng ân của Chúa Thánh Linh.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

BGL Hạt Cửa Lò

 

(212)

Related Posts

Bài đăng bởi Truyền Thông Giáo Xứ Tân Lộc

Pin It

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bạn có thể sử dụng các thẻ HTML và thuộc tính sau: