Pháp nhận các người tỵ nạn theo Kitô Giáo bị đuổi khỏi Mosul, Iraq.

Pháp nhận các người tỵ nạn theo Kitô Giáo bị đuổi khỏi Mosul, Iraq.


Nguyễn Long Thao

San Jose California: 29/7/2014.- Hệ thống truyền hình Pháp France 24, phát hình tại Hoa Kỳ đưa tin Bộ Trưởng Ngoại Giao Laurent Fabius và Bộ Trưởng Nội Vụ Pháp Minister Bernard Cazeneuve tuyên bố trong một tuyên cáo báo chí rằng chính phủ Pháp sẽ trợ giúp các người Kitô giáo Iraq bị đuổi khỏi Mosul là nơi quân Hồi Giáo quá khích phái Sunni đã thiết lập quốc gia Hồi Giáo gọi tắt là ISIS từ tháng 6 năm 2014

Bản tuyên cáo viết “ Chúng tôi sẽ trợ giúp những người bị lưu đầy, mất nhà cửa vì việc thành lập quốc gia Hồi Giáo ISIS, đồng thời chúng tôi cũng giúp các người đang tị nạn tại khu vực tự trị dành cho người Kurdistan

Tuyên cáo viết thêm; “Nếu họ muốn, chúng tôi sẵn sàng tạo điều kiện dễ dàng cho họ được tỵ nạn trong lãnh thổ của chúng tôi.”

Tuy nhiên bản tuyên cáo không nói rõ Pháp sẽ trợ giúp thế nào và sẽ nhận bao nhiêu người tỵ nạn

Bản tuyên cáo của chính phủ Pháp được đưa ra sau các vụ biểu tình của dân chúng Pháp ủng hộ người tỵ nạn Iraq theo Kitô giáo.

 

Biểu tình trước nhà thờ Notre Dame De Paris ủng hộ người Công Giáo Iraq

Hôm Chúa Nhật 27 tháng 7, khoảng 5 ngàn người đã tụ tập biểu tình trước tiền đình nhà thờ Đức Bà tại thủ đô Paris để ủng hộ các Kitô hữu Iráq. Tại Lyon củng có cuộc biểu tình tương tự.

Hai giới chức cao cấp của Giáo Hội Pháp là Đức Tổng Giám Mục Philippe Barbarin của Lyon và Đức Giám Mục Michel Dubost của giáo phận Evry cho biết các Ngài sẽ đi Mosul trong tuần này để bày tỏ sự hỗ trợ các Kitô hữu Iraq.

Dân chúng biểu tình tuần qua tại Paris cáo buộc chính quyền Pháp đã im lặng quá lâu trước nỗi thống khổ của người tỵ nạn Kitô Giáo ở Iraq

Các nhóm khuynh tả tại Pháp hoan nghênh hành động của chính phủ Pháp. Tuy nhiên, nhóm này cũng e ngại rằng đó chỉ là những cam kết hình thức. Họ nêu ra vi dụ là chính phủ Pháp chỉ nhận tượng trưng có 500 người tỵ nạn Syria trong tổng số 3 triệu người phải tỵ nạn trong cuộc nội chiến 3 năm qua.

Theo bản tin vào những năm của thập niên 1990, số Kitô hữu tại Iraq là 1.5 triệu người, đến nay chỉ còn dưới 400,000 người.

Nguồn: Vietcatholic

(8)

Related Posts

  • Thân phận Kitô hữu tại Iraq: Phải cải sang Hồi Giáo, hoặc trả thêm thuế, hoặc tử hình.
  • ĐTC kêu gọi cầu nguyện cho các Kitô hữu tại Mosul -Iraq
  • Đức Thánh Cha bày tỏ sự đau buồn khi người Công Giáo cuối cùng phải rời khỏi Mosul
  • Video: Thế Giới Nhìn Từ Vatican 18/07 – 24/07/2014 – Trung Đông tang thương trong chiến tranh
  • Chuẩn bị lễ Phong Thánh cho 2 Đức Giáo Hoàng 27-4-2014
  • Đức Thánh Cha tiếc thương Giám Mục Tin Lành Tony Palmer

Bài đăng bởi Truyền Thông Giáo Xứ Tân Lộc

Pin It

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bạn có thể sử dụng các thẻ HTML và thuộc tính sau: